ว่ากันด้วยเรื่อง กาแฟ ประเภทต่างๆในออสเตรเลีย

เราทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้ “กาแฟ ” กลายเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆคนไปแล้ว โดยเฉพาะ สำหรับผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เรามาดูกันว่า กาแฟแต่ละชนิดเในประเทศออสเตรเลีย จะมีอะไรบ้าง…

 

coffee_cover

 

เราทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้ ” #กาแฟ ” กลายเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆคนไปแล้ว โดยเฉพาะ สำหรับผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เพราะว่าผู้คนที่นี่นั้นชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นอย่างมาก เราจะเห็นได้จากที่ผู้คนมักจะถือแก้วกาแฟเดินสวนกันไปมาตามถนนในยามเช้า หรือผู้คนนั่งจิบกาแฟแล้วจับกลุ่มคุยกันในช่วงบ่ายของวัน กาแฟที่ขายกันนั้นก็จะมีหลากหลายชนิด มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปสั่งนั้นเราควรจะศึกษาให้ดีก่อนว่าแต่ละชนิดเป็นอย่างไรบ้าง จะได้ไม่สั่งผิด เรามาดูกันว่า กาแฟแต่ละชนิดเในประเทศออสเตรเลีย จะมีอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร เรียกแตกต่างจากบ้านเรายังไง

 

coffee

 

Espresso
เป็นกาแฟยอดฮิตของคนไทยเลยทีเดียว แต่อย่าคิดว่ามันจะเป็นกาแฟใส่นมเหมือนกับที่เมืองไทยล่ะ เพราะว่า Espresso ที่นี่ก็คือ กาแฟเพียวๆ 1 Shot โดยที่ไม่ผสมอะไรลงไปเลย บางคนในประเทศออสเตรเลีย อาจจะเรียกมันว่า “Shot Black” ก็ได้เช่นกัน ถ้าได้มีโอกาสมาเที่ยวประเทศออสเตรเลีย หรือ เพิ่งจะมาเรียนใหม่ๆ ถ้าเผลอไปสั่ง Espresso เข้าละก็ คุณจะได้กาแฟดำ ขมปี๋ แก้วเล็กๆเข้มข้นเพียวๆ คืนนั้นอาจจะไม่ต้องนอนเลยทีเดียว

Macchiato
พูดถึงกาแฟชนิดนี้ เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนคงจะคุ้นหูกันแน่นอน ซึ่งวิธีการทำ Macchiato นั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่ใส่กาแฟ 1 Shot จากนั้นก็ใส่ฟองนมลงไปด้านบน เพียงเท่านี้เราก็จะได้กาแฟ Macchiato มาดื่มกันแล้ว

Latte
Latte หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่า “ลาเต้” เป็นกาแฟที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดี ซึ่งวิธีการทำนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ใส่กาแฟลงไป 1 Shot และใส่นมตามลงไปจนเกือบเต็มแก้ว หลังจากนั้นก็ใส่ฟองนมลงไปด้านบนก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว

Flat White
เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนคงจะไม่รู้จักกาแฟที่ชื่อว่า “Flat White” อย่างแน่นอน ซึ่งกาแฟชนิดนี้จะมีขายอยู่ตามร้านกาแฟทั่วไป ซึ่งวิธีการทำนั้นจะเหมือนกับการทำ Latte เลย เพียงแต่ว่า Flat White จะไม่ใส่ฟองนมลงไปด้านบนเหมือนกับ Latte นั่นเอง เป็นชื่อเรียกเฉพาะ มีที่ ออสเตรเลีย ที่เดียวเท่านั้น ที่เรียกแบบนี้ เราจะไม่เจอ คำว่า Flat White ในร้าน star buck หรืออื่นๆ ในประเทศอื่นแน่ๆ

Cappuchino
Cappuchino กาแฟยอดฮิตของคนไทย ไม่ว่าร้านกาแฟไหนๆก็จะมีกาแฟชนิดนี้ขาย แต่ Cappuchino ที่ออสเตรเลียนั้นอาจจะแตกต่างจากที่ไทยเล็กน้อย ซึ่งสูตรกาแฟของที่นี่นั้นใส่กาแฟ 1 Shot จากนั้นใส่นมและตามด้วยฟองนมในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นก็จะโรยผงช็อคโกแลตลงไปด้านบนเป็นอันเสร็จสิ้น

Mocha
กาแฟ Mocha หรือ มอคค่า เป็นกาแฟอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของคนไทย สำหรับกาแฟมอคค่านั้น หลายๆคนอาจจะรู้แล้วว่ามันคือกาแฟผสมกับช็อคโกแลต ซึ่งวิธีการทำนั้นก็เพียงแค่ใส่ช็อคโกแลตร้อนลงไปครึ่งนึงของกาแฟที่เราใส่ไปตอนแรก จากนั้นก็เทนมตามลงไป

Doppio
สำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟแรงๆ อย่าได้เผลอไปสั่งกาแฟชนิดนี้มาลองเลยนะ เพราะว่ามันคือกาแฟ 2 Shot เพียวๆ ซึ่งเท่ากับเราดื่มกาแฟ Espresso 2 แก้วเลยทีเดียว

Long Black
Long Black กาแฟชนิดนี้เป็นที่นิยมมากเนื่องจากเป็นกาแฟที่ผสมน้ำลงไป ทำให้กาแฟอ่อนลง และสามารถดื่มได้เรื่อยๆ ซึ่งส่วนผสมก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ใส่กาแฟลงไป 1 Shot จากนั้นให้ใส่น้ำตามลงไปแค่นั้นเอง

S&K International Education
S&K International Education
S&K International Education is a professional education advisor based in Bangkok, Thailand and Sydney, Australia. S&K International Education has established since April 2004. We offer exceptional educational advices and related services through our regional office in Sydney, Australia. Whereby our performance is entirely driven by to meet student needs, wants and demands in order to achieve education comfortability whilst living overseas. Our core target market is overseas student; we operate by identifying and solving our client’s problems on a day-to-day basis.