ชายหาดต่างๆรอบๆเมือง SYDNEY (Bondi สู่ Coogee)

ชายหาดนี้ยังอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 8 กม.เท่านั้น นอกจากหาด Bondi ที่เป็นที่นิยมแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะเดินชมวิวไปเรื่อยๆจากหาด Bondi ไปจนถึง Coogee

สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่มา Sydney คือชายหาดต่างๆรอบๆเมือง โดยเฉพาะหาด Bondi ซึ่งเป็นหาดที่นิยมอย่างมากทั้งในหมู่นักท่องเที่ยว และชาวออสซี่ และชายหาดนี้ยังอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียงแค่ 8 กม.เท่านั้น นอกจากหาด Bondi ที่เป็นที่นิยมแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะเดินชมวิวไปเรื่อยๆจากหาด Bondi ไปจนถึง Coogee ชายหาดที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งใน Sydney

 

bonditocoogee7

 

Highlights
หาด Bondi นั้นถือได้ว่าเป็นชายหาดที่ยุ่งที่สุดในเมือง Sydney เลยทีเดียว ในทุกๆวันจะเห็นทั้งผู้คนที่มาเล่นเซิฟ, ผู้ดูแลความปลอดภัย, ชาวออสซี่ที่มาเป็นครอบครัว หรือมากับเพื่อนๆ และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อยู่กันตามชายหาด Bondi ซึ่งส่วนใหญ่นั้นมักจะนิยมไปหาไอศกรีมทานกันที่ Gelato Messina โดยรสยอดนิยมที่แนะนำให้ลองก็คือ White Choccolate และ Salted Caramel ถ้าเดินต่อไปทาง North Bondi เราก็จะเจอกับร้าน Porch and Parlour ร้านนี้จะเสิร์ฟอาหารเช้าแบบออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมี Cocktail และ Wine ให้บริการไปจนถึงช่วงค่ำๆ

 

bonditocoogee2

 

สิ่งที่พลาดไม่ได้สำหรับการมาที่หาด Bondi ก็คือ Bondi Icebergs เราสามารถที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลไปพร้อมๆกับทานอาหารกลางวัน หรือจะมาหาเครื่องดื่มกันที่บาร์ด้านล่างก็ได้ สถานที่นี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1926 และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำอีกด้วย

 

bonditocoogee1

 

ลงมาทางใต้ที่ Bronte ซึ่งเป็นจุดที่นิยมพักกัน เพราะมีสวนสาธารณะที่สวยงาม และยังมี Ocean Bath รอทุกคนอยู่ที่นี่ เดินทางต่อมาที่ Clovelly Beach ซึ่งเป็นชายหาดที่นิยมสำหรับชาวท้องถิ่น และยังเป็นสถานที่ๆเหมาะสำหรับการมาดำน้ำดูประการัง และฝูงปลาต่างๆ

 

bonditocoogee3

 

สถานที่ต่อมาก็คือหาด Coogee ซึ่งจะคล้ายๆกับหาด Bondi แต่จะค่อนข้างเงียบกว่า เราจะเห็นร้านคาเฟ่, บาร์, โฮสเทล และร้านอาหารต่างๆเรียงรายกันอยู่ ซึ่งถ้าต้องการไปนั่งดื่มเครื่องดื่ม ในบรรยากาศแบบ local นั้นจะต้องมาที่ Coogee Legion Club ซึ่งเราสามารถจิบเบียร์หรือไวน์ไปพร้อมกับดูวิวริมทะเลได้ด้วย

 

bonditocoogee4

 

Recommended
Bondi Markets เปิดทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่ 10am-4pm สามารถไปเดินซื้อของต่างๆได้ ซึ่งภายในตลาดยังมีอาหารต่างๆขายอีกด้วย และที่พลาดไม่ได้ก็คืออาหารที่ชาวออสซี่ชื่นชอบ Sausage sizzle ขนมปังชิ้นหนาๆ กับไส้กรอกกรอบๆ โรยด้วยหัวหอมตามด้วยซอสมะเขือเทศ และมัสตาด โดยส่วนมากมักจะขายตามงานต่างๆในราคาเพียง $5 เท่านั้น

 

bonditocoogee5

 

นอกจากนี้แล้วยังมีเมนูอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมรับประทานกันพรอ้มกับชมวิวทะเลไปด้วย นั่นก็คือ Fish&Chips ซึ่งถ้าพูดถึงอาหารประเภทนี้ที่หาด Bondi แล้วต้องไปหาทานกันที่ร้าน Fishmongers ที่ถนน Hall Street โดยร้านนี้จะนำอาหารสดใหม่มาขายทุกวันในราคาแค่ $15 เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกร้านนึงตั้งอยู่ที่หาด Coogee ชื่อว่า A Fish Called Coogee ซึ่งเป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่น สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับร้านนี้ก็คืออาหารพื้นเมืองของชาวบาหลีนั่นเอง

 

bonditocoogee6

 

CHECK IT OUT!
Gelato Messina – G6/61 Hall Street, Bondi Beach
Bondi Icebergs – 1 Notts Avenue, Bondi Beach
Porch and Parlour – 17/110 Ramsgate Avenue, North Bondi Beach
Clovely Hotel – 381 Clovelly Road, Clovelly
The Little Kitchen – 275 Arden Street, Coogee
Coogee Legion Club – 200 Arden Street, Coogee
Bondi Markets – Bondi Beach Public School, Campbell Parade, Bondi Beach
Fishmongers – 42 Hall Street, Bondi Beach
A Fish Called Coogee – 229 Coogee Bay Road, Coogee
Ravesi’s – 118 Campbell Parade, Bondi Beach
Bondi SurfBathers Life Saving Club – Queen Elizabeth Dr, Bondi Beach

S&K International Education
S&K International Education
S&K International Education is a professional education advisor based in Bangkok, Thailand and Sydney, Australia. S&K International Education has established since April 2004. We offer exceptional educational advices and related services through our regional office in Sydney, Australia. Whereby our performance is entirely driven by to meet student needs, wants and demands in order to achieve education comfortability whilst living overseas. Our core target market is overseas student; we operate by identifying and solving our client’s problems on a day-to-day basis.